ผู้เขียน หัวข้อ: 4 แนวทางคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้พอดีกับออฟฟิศของท่าน  (อ่าน 21 ครั้ง)

kkthai20009

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 55688
    • ดูรายละเอียด
เวลาเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณต้องให้ความใส่ใจพร้อมทั้งควรให้เวลากับการสั่งซื้ออย่างอย่างถี่ถ้วน เพราะผู้ปฏิบัติงานของธุรกิจจำเป็นขลุก 8-9 ชั่วโมงในหนึ่งวันกับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ เพราะฉะนี้ หัวข้อเรื่องการเอื้ออำนวยความสะดวกสบาย ในระหว่างการใช้งานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ จึงเป็นปัจจัยอันดับต้นๆที่สามารถช่วยเพิ่มคุณภาพการปฏิบัติงานได้ โดยต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับในการพิเคราะห์คัดเลือก โดยเรามั่นใจว่าจะสามารถทำให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุ้มค่าให้กับบริษัทได้อย่างดี
เลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่คุณควรพิจารณาเสียก่อนสิ่งอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของ Space ของสำนักงานที่คุณต้องการใช้งานให้ได้ก่อน รวมถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือแอสเซสเซอรี่ชิ้นใหญ่ๆ ไหนบ้างที่เพื่อนๆจำเป็นจะต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวจากพื้นที่นั้นๆ สำหรับบางออฟฟิศอาจจำเป็นจะต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ไซน์เคาน์เตอร์ Meetingที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในบริษัทและคนภายนอกได้ด้วย ยิ่งไปกว่านี้คุณจะต้องกำหนดที่ตั้งอย่างพอรับ ตู้เก็บเอกสารเหล็กต่างๆ นานา ซึ่งเป็นระเบียบเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากลูกน้องของท่านใช้เวลากับการเฟ้นหาเอกสารเป็นระยะเวลานานเกินไปย่อมส่งผลร้ายต่อศักยภาพการทำงาน
หลักสำคัญคือประเด็นเรื่องความสะดวกสบายระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งเบสิกอย่างแรกซึ่งคุณควรสั่งซื้อคือ โต๊ะสำนักงาน พยายามคัดเลือกที่ใช้งานสะดวกสบายและมีพื้นที่จัดวางอุปกรณ์จำเป็นบนโต๊ะอย่างเพียงพอ เช่น Computer พื้นที่สำหรับเขียนคิดงาน และการใช้ด้านอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ท่านจำต้องใคร่ครวญเกี่ยวกับสถานที่เก็บ และจัดการเอกสารบนโต๊ะด้วย แม้กระนั้นการคัดเลือกก็แล้วแต่ว่าเราเลือกใช้งานส่วนมากเกี่ยวกับอะไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน เพราะว่าบุคลากรของท่านจำเป็นต้องเสียเวลานั่งปฏิบัติหน้าที่นานเป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการคัดเลือกเก้าอี้ที่นั่งถูกสุขลักษณะ จะจะทำให้ท่าทางการนั่งทำงานของเราถูกต้องด้วยและช่วยประคองหลังด้วยเช่นกัน เลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานที่สามารถปรับปรุงระดับได้ ค่อนข้างจะสะดวกที่สุด ประเด็นสำคัญนั่นก็คือคุณจำต้องทดสอบนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อให้สามารถทราบว่าตัวใดลงตัว ขณะเดียวกันสามารถช่วยเพื่อให้พนักงานของคุณสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้คุณอาจต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนชนิดอื่นๆ อย่างตู้เก็บของ ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เพิ่มเติมของพนักงานหรือไม่ก็ลูกค้าของบริษัท
ออกแบบแปลนรวมทั้งโลเคชั่น
การทราบสัดส่วน ปริมาตร spaceของออฟฟิศที่แน่ชัด จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ฟังดูเหมือนคือหลักสำคัญเบสิกที่เราเข้าใจกันอยู่แล้ว ถึงกระนั้น จำต้องพิเคราะห์เกี่ยวกับตัวประกอบอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดเก็บ หน้าต่างสำนักงาน หรือบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย ซึ่งถ้าว่าพื้นที่มิอาจจะตัดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ไปได้นั้น ต้องสั่งซื้อชีท หรือว่าฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะทำความสงบ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้จะเป็นสิ่งระบุขนาดประเภทของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณคัดเลือกเช่นกัน การดีไซน์พื้นที่มีประสิทธิภาพ จะจะทำให้การไหลการปฏิบัติงานสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้พื้นที่รอบๆ โต๊ะของท่านต้องมีเนื้อที่ว่างสำหรับเดินเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวทำงานได้สะดวก

สั่งซื้อดีไซน์ที่จัดสร้างแรงบันดาลใจ

เพราะสมัยนี้ผู้คนจะต้องใช้เวลาส่วนมากของชีวิตกับการทำงาน ดังนี้การเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมความชอบของคุณคือเรื่องซึ่งควรจะให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบมากมายและไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดรูปแบบล้ำสมัย หรือไม่ก็สไตล์ธรรมดา การสั่งซื้อดีไซน์ที่เหมาะสมกับธีมธุรกิจอาจสร้างแรงผลักดันในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน