ผู้เขียน หัวข้อ: รับผลิตเหล็กทั่วๆไป เหล็กลักษณะ ขายส่งยอย มู่เล่ย์ สปริงดีดสปริงแม่พิมพ์ คุปปิ้  (อ่าน 9 ครั้ง)

itopinter_111

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3553
    • ดูรายละเอียด
KGSThai รับผลิตเหล็ก ขายปลีกยอย มู่เล่ย์ แผ่นสปริงสปริงขึ้นรูป คุปปิ้ง รับงานสั่งทําตามแบบ
ติดต่อสอบถาม ขอข้อมูลได้ที่นี่ แจ้งราคา มีใบเสนอราคา
แฟ๊กซ์ : 02-701-3446
Hotline โทร : 085-9898188
รับตัวแทนจำหน่าย มีสินค้าส่ง ยอยโซ่ ขายส่งคุปปิ้ง คอปปิ้ง มู่เล่ย์ สปริง รับทำตามแบบ พร้อมส่งทันที

เหล็กกล่อง (Steel Tube) หรือ เหล็กแป๊บ จัดอยู่ในชนิด เหล็กรูปร่าง เหล็กที่มีรูปร่างแบบต่างๆที่จะตอบสนองต่อการใช้งาน โดยมีเป้าประสงค์หลักคือ การเพิ่มคุณสมบัติของหน้าตัด เพื่อรับแรงต้านทานการเสียทรงขณะใช้งานเจริญขึ้น ใช้เป็นเหล็กในโครงสร้างหลักหรือส่วนประกอบอื่นๆดังเช่นว่า โครงหลังคาเหล็ก คานเหล็ก
เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม หรือ เหล็กแป๊บโปร่ง (Square Steel Tube)
เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม หรือ เหล็กแป๊บโปร่ง (Square Steel Tube) เป็นเหล็กองค์ประกอบลักษณะกลวงแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีความยาว 6,000 มม./เส้น มีลักษณะเป็นท่อสี่เหลี่ยม มีมุมฉากที่เรียบคม ไม่มนได้มุมฉาก 90 องศา ผิวเรียบไม่หยาบคาย ขนาดความยาวจำเป็นต้องวัดได้หน่วยมิลลิเมตร บกพร่องไม่เกิน 2% ขนาดต้องเสมอกันทุกเส้น เหล็กกล่องสี่เหลี่ยม เหมาะสำหรับงานโครงสร้างทั่วๆไปที่ไม่รับน้ำหนักมาก ได้แก่ เสา,นั่งร้าน ฯลฯ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานทั่วๆไป ตอบแทนการใช้ไม้ คอนกรีต รวมทั้งเหล็กรูปพรรณประเภทอื่นๆน้ำหนักค่อย รวมทั้งมีคุณลักษณะที่แข็งแรงทนทาน
เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมแบน หรือเหล็กแป๊บแบน (Rectangular Steel Tube)
เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมแบน หรือเหล็กแป๊บแบน (Rectangular Steel Tube)
เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมแบน หรือเหล็กแป๊บแบน (Rectangular Steel Tube) เป็นเหล็กองค์ประกอบรูปพรรณกลวงแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีความยาว 6,000 มม./เส้น เหล็กแป๊บแบน มีลักษณะเป็นท่อสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผิวเรียบไม่หยาบคาย ขนาดความยาวจำเป็นต้องวัดได้หน่วยมม.ผิดพลาดไม่เกิน 2% ขนาดจำต้องเสมอกันทุกเส้น เหล็กกล่องสี่เหลี่ยมแบน เหมาะสำหรับการก่อสร้างสร้างทั่วๆไปที่มีขนาดเล็กและก็ขนาดกลาง เช่น เสา,นั่งร้าน,ประตู ฯลฯ สามารถนำไปดัดแปลงในงานทั่วไป ทดแทนการใช้ไม้ คอนกรีต แล้วก็เหล็กลักษณะชนิดอื่นๆน้ำหนักค่อย รวมทั้งมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน
คำอธิบายศัพท์ของ Pulley ชนิดต่างๆๆ(Definition of Pulley Types )
Head Pulley (ล้อหัว) เป็นล้อสายพานที่จัดตั้งอยู่ปลายด้านหัวของสายพาน ของชุดสายพานลำเลียงบางเวลาปฏิบัติหน้าที่เป็นล้อขับสายพาน(drive pulley)
Tail Pulley (ล้อด้านหลัง) เป็นล้อสายพานที่ติดตั้งอยู่ปลายสุดด้านท้ายของสายพาน บางทีปฏิบัติภารกิจเป็นล้อปรับความตึงสายพาน
Bend Pulley (ล้อดัด) เป็นล้อของสายพานที่ทำหน้าที่เปลี่ยนทิศทางของสายพาน
Snub pulley (ล้อกดสายพาน) เป็นล้อสายพานปฏิบัติภารกิจกดสายพาน เพื่อเพิ่มส่วนโค้งสัมผัสให้กับสายพานบนล้อขับสายพาน (Drive Pulley)
Take-Up Pulley (ล้อปรับความตึง) หมายถึง พูลเล่ที่เคลื่อนที่ แปลงตำแหน่งได้ ใช้ประโยชน์เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของเครื่องมือปรับความตึงสายพาน
เพลา เป็นแท่งเหล็กยาวที่ใช้สำหรับรับแรงทำที่เกิดขึ้นจากสายพาน และ น้ำหนักอุปกรณ์ที่บรรทุก
เพลาจำต้องวางแบบมาให้แข็งแรงโดยมีระยะแอ่น ตัวต่ำที่สุดอยู่ในช่วงระยะเป็นที่ยอมรับได้( Allowable deflection)
เพลาโดยมากจะมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางหลายขนาด(หลาย step)ในเพลาตัวเดียวกัน ดังนี้ขึ้นกับขนาดของbending moment ที่เกิดขึ้น ณ ตำแหน่งนั้นๆของเพลา
นอกเหนือจากนั้นถ้าหากสังเกตุดีๆจะพบว่า เส้นผ่าศูนย์กลางเพลาที่ Bearing มีขนาดเล็กกว่าตำแหน่งอื่นๆเนื่องด้วยจำต้องให้พอดิบพอดีกับขนาด Diameter ของ Bearing รวมทั้งที่สำคัญเป็น เป็นการประหยัดเงินที่ใช้ Bearing ตัวเล็กด้วย
ส่วนต่างๆของเกลียว
Major Diameter เป็นความยาวเส้นผ่านศูนย์กลางโตนอกของผลงานทั้งยังของเกลียวนอกและเกลียวในหรือเป็นขนาดกำหนดนั่นเอง
Minor Diameter คือความยาวเส้นผ่านศูนย์กลางวัดที่โคนเกลียวอีกทั้งของเกลียวนอกและก็เกลียวใน
Pitch Diameter คือความยาวเส้นผ่าศูนย์กลางวัดที่วงกลมพิตช์
Pitch เป็นระยะห่างระหว่างตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งไปยังตำแหน่งเดียวกันของเกลียวถัดไปยกตัวอย่างเช่นวัดจากยอดเกลียวถึงยอดเกลียว
Angle of Thread หรือ Included Angle มุมรวมยอดเกลียว
Helix Angle มุมเอียงของฟันเกลียว
Crest คือยอดฟันเกลียว
Root คือโคนเกลียว
Axis of Screw แกนของสลักเกลียว
Depth of Thread ความลึกของเกลียววัดจากยอดเกลียวถึงโคนเกลียว
Number of Thread จำนวนเกลียวต่อนิ้ว
ชื่อเรียกที่ใช้เรียก "เหล็ก"
CARBON STEEL PIPES ท่อแป๊ปดำ ท่อกลม,แป็บดำ,เหล็กหลอด,กลมดำ,ท่อดำ
GALVANIZED STEEL PIPES ท่อเหล็กกล้าชุบสังกะสี แป็บปะขว้าง,แป็บน้ำ,แป็บสังกะสี,ปลายเกลียว,ปลายเรียบ,แป็บขาว
FLAT BARS STEEL เหล็กแบน เหล็กพืด,แบน,เหล็กแบนตัด,เส้นแบน
EQUAL ANGLES เหล็กฉาก ฉาก,เหล็กมุม
CHANNELS STEEL เหล็กรางน้ำ รางหล่อ,รางดก,รางซี
C LIGHT LIP CHANNELS เหล็กตัวซี แปหลังคา,แปซี,โครงตัวซี
LIGHT GAUGE CHANNELS เหล็กรางพับ รางยู,รางร่อง,เหล็กพับร่อง
CARBON STEEL SQUARE TUBE เหล็กกล่องเหลี่ยม แป็บโปร่ง,กล่อง,เหล็กกล่อง,เหล็กหลอดเหลี่ยม
CARBON STEEL RECTANGULAR TUBE เหล็กกล่องแบน กล่องแบน,กล่องไม้ขีด,เหล็กกล่อง,เหล็กหลอดเหลี่ยม
ROUND BARS STEEL เหล็กเส้นกลม เหล็กกลม,เหล็กกลมตัน,เส้น,หุน
DEFORMED BARS STEEL เหล็กข้ออ้อย เหล็กอ้อย,เหล็กบั้ง,เหล็กข้อ
WIDE FLANGE STEEL เหล็กไวด์แฟรงค์ ตัวเฮช,เหล็กเสา,เหล็กปีก,เสาบีม
H-BEAM STEEL เหล็กเอชบีม ตัวเฮช,เสาเอช,เหล็กปีกไอ,เสาบีม
I-BEAM STEEL เหล็กไอบีม ตัวไอ,เสาบีม,เหล็กปีกไอ,เสาบีม
HOT ROLLED STEEL PLATE AND SHEET เหล็กแผ่นดำ หน้าแบบแปลน,แผ่นเรียบ,ชีท
CHECKERED PLATES เหล็กแผ่นลาย แผ่นลาย,เหล็กลายดอก,ตีนไก่,ตีนเป็ด
 เกลียวอเมริกัน (American National Thread) เป็นเกลียวสามเหลี่ยมที่ใช้หน่วยเป็นนิ้วเสมือนเกลียววิตเวอร์ตแม้กระนั้นมีรูปร่างแตกต่างกันตรงมีมุมรวมยอดเกลียว 60 องศาบอกเป็นปริมาณเกลียวต่อนิ้วสัญลักษณ์ในการบอกจะขึ้นด้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางโตนอกมีหน่วยเป็นนิ้วและก็ตามด้วยปริมาณเกลียวต่อนิ้วและก็ตามด้วยอักษรคำย่อดังต่อไปนี้
• NC (National Coarse Thread Series) เป็นเกลียวอเมริกันชนิดเกลียวหยาบคาย
• NF (National Fine Thread ) หมายคือเกลียวอเมริกันประเภทละเอียด
• NEF ( National Extra – Fine Thread Series ) หมายคือเกลียวอเมริกันชนิดพิเศษที่ผลิตมาใช้งานเฉพาะอย่างมีปริมาณเกลียวต่อนิ้วที่ต่างจากสองชนิดแรกเมื่อเทียบกับขนาดของเกลียวที่โตเท่ากัน
หน้าที่ใช้งานของเฟืองแต่ละประเภท
เฟืองแต่ละจำพวกมีบทบาทหลักที่แบบเดียวกัน เป็น ใช้เพื่อการส่งกำลังจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งแล้วแต่ลักษณะการนำไปใช้งาน แม้กระนั้นการใช้แรงงานของเฟืองแต่ละชนิดจะมีบทบาทรองแตกต่างกันดังรายละเอียดตั้งแต่นี้ต่อไป
เฟืองตรง
หน้าที่การใช้แรงงานของเฟืองตรง เป็นเฟืองที่ใช้ส่งกำลังกับเพลาที่ขนานกัน เฟืองตรงเหมาะสำหรับการส่งกำลังที่มีความเร็วรอบต่ำ หรือความเร็วรอบปานกลางไม่เกิน 20 เมตร ต่อนาที ได้แก่ ชุดเฟืองทดลองของเครื่องกลึงเพื่อเดินกลึงอัตยี่ห้อโนมัตำหนิ หรือชุดเฟื่องทดสอบของเครื่องยนต์การกสิกรรมที่ความเร็วรอบต่ำๆจุดเด่นของเฟื่องตรงขณะใช้งานจะไม่เกินแรงในแนวแกน สมรรถนะสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานสูง หน้ากว้างของเฟืองตรงสามารถเพิ่มได้เพื่อกำเนิดผิวสัมผัสที่มากขึ้น เพื่อลดการกร่อนให้ลดลง
เฟืองสะพาน
หน้าที่การใช้งานของเฟืองสะพาน สำหรับการใช้งานของเฟืองสะพาน(RACK) จำเป็นต้องใช้คู่กับเฟืองตรงที่เรียกว่าพิน เนียน(PINNION) เสมอก็จะสามารถทำส่งกำลังได้ ลักษณะการใช้งานของเฟืองสะพาน เป็นต้นว่า เฟื่องสะพานของเครื่องกลึงจนถึงศูนย์ ที่ช่วยทำให้แท่นเลื่อนเคลื่อน ซ้าย-ขวา หรือเฟื่องสะพานของเครื่องเจาะที่ปฏิบัติหน้าที่เขยื้อนเพลาเครื่องเจาะให้ขึ้นลง
เฟืองวงแหวน
หน้าที่การใช้แรงงานของเฟืองวงแหวน เฟืองชนิดนี้เป็นเฟืองเฉพาะอย่าง ที่ใช้งานกับเครื่องกล อาทิเช่นเป็นเฟืองสำหรับปั๊มน้ำมันเครื่องของเครื่องจักรกล โดยที่เฟืองตัวเล็กที่อยู่ภายในเป็นตัวขับส่วนตัวใหญ่จะหมุนในลักษณะการ เยื้องศูนย์ เพื่อดูดน้ำมันเครื่องส่งไปใช้งาน
เฟืองเฉ
หน้าที่การใช้แรงงานเฟืองเฉ เฟืองเฉมีหน้าที่การใช้งานเช่นเดียวกับเฟืองตรงทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระนั้นมีจุดเด่นกว่าเฟืองตรงที่เมื่อส่งกำลังด้วยความเร็วรอบสูงๆแล้วจะไม่กำเนิดเสียงดัง
เฟืองก้าง
หน้าที่การใช้งานของเฟืองก้างปลา เฟืองก้างปลาเป็นเฟืองที่วางแบบมาเพื่อลบล้างแรงดันที่ปลายฟันเฟือง เนื่องจากว่าเฟืองก้างเป็นเฟืองเฉที่สร้างมาให้คู่ชิดกัน เฟืองก้างปลาใช้ส่งกำลังกับเพลาที่ขนานกันเพียงแค่นั้น ข้อดีของเฟื่องจำพวกนี้เป็น เฟืองจะเลื่อนออกมาจากกันไม่ได้
การเชื่อมโลหะ (Metal Welding)
การเชื่อมโลหะ ซึ่งก็คือ กระบวนการกระบวนการเชื่อมต่อโลหะให้ติดกันอย่างแข็งแรงบริบูรณ์มีคุณภาพ กระบวนการสำคัญในงานโลหะ โดยเฉพาะงานโลหะที่ประพฤติตามแบบ ซึ่งการเชื่อมสามารถกระทําได้หลายวิธี ทั้งยังแบบกรรมวิธีการใช้แรงกดดันแนวทางการหลอมละลาย ซึ่งพวกเราสามารถแบ่งได้เป็นวิธีสำคัญๆได้ดังนี้
การเชื่อมกระแสไฟฟ้าด้วยลวดเชื่อมห่อฟลักซ์ (Shield Metal Arc Welding Process : SMAW)
กรรมวิธีเชื่อมเกิดขึ้นจากการอาร์คระหว่างปลายลวดเชื่อมไฟ้ฟ้า (Electrode) กับชิ้นงาน (Base Metal) ทําให้เกิดความร้อนอันรุนแรง (ราวๆ 3,300°C – 5,500°C ) เผาแผ่นโลหะงานตรงจุดที่อาร์คให้หลอมละลายเป็นแอ่ง เวลาเดียวกันปลายลวดเชื่อมก็หลอมละลายแล้วก็หยดเพิ่มเติมลงไปในแอ่งนั้น
การเชื่อมใต์ฟลักซ์ (Submerged Arc Welding Process : SAW)
เป็นขั้นตอนการเชื่อมกระแสไฟฟ้าประเภทหนึ่งที่ใช้ความร้อนจากการอาร์คระหว่างลวดเชื่อมเปลือยกับโลหะผลงาน ลวดเชื่อมถูกป้อนมาอย่างสม่ำเสมอโดยอุปกรณ์ป้อนลวด ก่อนเริ่มเชื่อมรวมทั้งขณะเชื่อมจะมีผงฟลักซ์รูปแบบเม็ดละเอียดจากถังใส่ฟลักซ์ (Flux Hopper) ไหลลงมาคลุมปกปิดการอาร์ค และก็ไหลโดยตลอดขณะเครื่องเชื่อมเคลื่อนที่ไปจนกระทั่งสุดแนว
 การเชื่อมโลหะก๊าสคลุม (Gas Metal Arc Welding Process : GMAW)
การเชื่อมอาร์คโลหะก๊าซปกคลุม หรือเรียกว่า การเชื่อมมิก (MIG มาจาก Metal Inert Gas) เป็นขั้นตอนเชื่อมไฟฟ้าแบบอาร์ค ซึ่งการอาร์คเกิดขึ้นระหว่างลวดเชื่อมเปลือยที่ถูกป้อนมาอย่างต่อเนื่องกับโลหะผลงาน ความร้อนแรงจากการอาร์ค จะทําให้ปลายลวดเชื่อมหลอมเหลว เพิ่มเติมลงไปรวมกลุ่มกับน้ําโลหะบนชิ้นงานได้เป็นแถวเชื่อม ขณะเดียวกันรอบๆการอาร์คจะถูกปกคลุมด้วยก๊าซซึ่งจ่ายมาจากหัวเชื่อม เพื่อเป็นการปกป้องแก๊สออกสิเจนและก็ก๊าสไนโตรเจนจากบรรยากาศ รถลากพาเลท แฮนด์ลิฟท์ nakano
 การเชื่อมอาร์คทังสเตนก๊าซปกคลุม (Gas Tungsten Arc Welding : GTAW)
กระบวนการเชื่อมอาร์คทังสเตนก๊าซหุ้ม หรือเรียกว่า กรรมวิธีเชื่อมทิก (TIG ย่อมาจาก Tungsten Inert Gas) เป็นกรรมวิธีการเชื่อมที่มีประสิทธิภาพ ขั้นตอนเชื่อมประเภทนี้การอาร์คเกิดขึ้นระหว่างแท่งอิเล็กโทรดทังสเตน (Tungsten Electrode) กับโลหะชิ้นงาน รวมทั้งบริเวณการอาร์คจะปกคลุมด้วยก๊าซเฉื่อยหรือแก๊สปกคลุม ซึ่งพ่นมาจากหัวเชื่อม โดยลวดเชื่อมที่เติมลงไปในแนวเชื่อมจะใช้หรือบางทีอาจไม่ใช้ก็ได้ขึ้นอยูกับชิ้นงานเชื่อม เช่น การเชื่อมรถลากพาเลท
 การเชื่อมโลหะด้วยก๊าสออกซิ-อะเซติลีน (The Oxy-acetylene Welding Process : OAW)
เป็นวิธีการเชื่อมโลหะแบบหลอมเหลว โดยใช้เปลวเพลิงจากการผสมระหว่างก๊าซออกสิเจน (O2) กับแก๊สอะเซติลีน (C2H5) ซึ่งได้เปลวเพลิงที่มีความร้อนแรง (ราว 3,100 ˚C – 3,500 ˚C) เผาโลหะบริเวณแนวที่จะเชื่อมให้หลอมเหลวเชื่อมเข้าด้วยกัน โดยไม่ต้องใช้แรงอัด จะเติมลวดเชื่อมหรือไม่เติมก็ได้ขึ้นอยู่กับผลงาน
 การเชื่อมพลาสมา (Plasma Arc Welding : PAW)
เป็นการเชื่อมด้วยไฟฟ้าแบบหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายกับการเชื่อมอาร์ค วุลแฟรมก๊าซคลุมหรือการเชื่อม TIG ความร้อนจากเปลวอาร์คจะถูกบังคับให้เคลื่อนผ่านนอซซึล (Constricted Arc) จากแท่งอิเล็กโทรดทังสเตนไปยังชิ้นงาน (Transferred Arc) หรือระหว่างแท่งอิเล็กโทรดวุลแฟรมรูบังคับเปลวอาร์ค (Constricting Orifice)
ชนิดของสายพาน
สายพานแล้วก็พลูเลย์ที่ใช้งานกับเครื่องยนต์ทั่วๆไปมีหลายชนิดขึ้นกับลักษะการใช้งานโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้
สายพานแบน(FLAT BELT)ใช้สำหรับถ่ายทอดกำลังระหว่างเพล้าปผิวเกลี้ยได้ระหว่าง 0.1 กิโลวัตต์ ถึง 4,000 กิโลวัตต์ ความเร็วรอบของล้อได้สูงถึง 200,000 รอบต่อนาทีแล้วก็ความเร็วแล่นของสายพานได้ถึง 100 เมตรต่อนาที องค์ประกอบของสายพานแบนที่ใช้กันทั่วไปมี 3 แบบ คือ กาง
 
1.1.1สายพานแบบห่อตัว(FOLD EDGE)ใช้เส้นใยทอเป็นแถบห่อแผ่นยางสลับกัน โดยใช้กาวยึดติด สายพานแบบนี้เมื่อใช้งานจำเป็นต้องต่อปลายทั้งยัง 2 ข้างเข้าด้วยกัน ตัวสายพานถูกห่อไว้รอบๆตัวเพื่อคุ้มครองปกป้องความเปลี่ยนแปลงของความชื้นในอากาศ และก็อุณหภูมิห้อมล้อม และช่วยลดความผุกร่อนด้วยเหตุว่าการเสียดสีระหว่างสายพานกับผิวล้อพูลเลย์
1.1.2 สายพานแบบชั้น (CORD)เป็นสายพานที่นำเส้นเชือกที่มีขนาดแตกต่างแต่ละชนิดขดเป็นวงเรียวกัน รวมทั้งยึดติดกันและก็ต่อกันเป็นกันด้วยยาง แล้วนำแต่ละวงมาผนึกกันเป็นชั้นๆด้วยกาวยาง สายพานแบบนี้สร้างเป็นวงเสร็จไม่มีรูปไม่มีรอยต่อ จะมีขนาดความยาวระบุจากโรงงานผลิต เนื่องจากใช้กาวยางผนึกชิดกันเป็นชิ้นๆการใช้งานจึงไม่ควรใช้กับพลูเลย์ ซึ่งมีวงกลมเล็กและล้อกางสายพาน
Picture
1.2สายพานลิ่ม(V-BELT)สายพานลิ่มที่ลักษณะซึ่งคล้ายกับสายพาน แบน คือ ใช้ เส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์วงแหวนเป็นแกนแรง และก็หุ้มห่อด้วยยางหรืออุปกรณ์เดียวกับแกน สาย พานลิ่มมีรูปหน้าที่ตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ด้านข้างหน้าทั้งสองเอียงสอบเข้าหากันทำมุม 38 ถึง 44 องศา สายพานลิ่มส่งถ่ายกำลังด้วยพลูเลย์ ผิวเนียนเป็นร่อง สายพานลิ่มยังแบ่งชนิดออกไปตาม ลักษณะของการนำไปใช้งานดังต่อไปนี้
2.1.1 สายพานลิ่มปกติ เป็นสายพานที่ใช้งานกันโดยธรรมดากับเครื่องกลธรรมดา ที่ใช้ความเร็วรอบไม่มากสักเท่าไรนัก ทำด้วยแผ่นยางสลับกับผ้าใบเป็นชั้นๆสายพานอย่างงี้มีลักษณะ
2.1.3 สายพารนลิ่มแหลม เป็นสายพานลิ่มเช่นกันแต่ละลิ่มจะแหลม สามารถกระจัดกระจายแรงตามแนวรัศมีไปยังแผ่นปิดข้างบนสายพานอย่างสม่ำเสมอตลอดหน้า กว้าง จึงเหมาะใช้กับแกนเพลาที่มีระยะห่างมากๆรวมทั้งรับแรงสูง สายพานแบบนี้มีลักษณะ
2.1.4 สายพานลิ่มหลายรูปพรรณสัณฐาน เป็นสายพานที่ผิวข้างบนเป็นพลาสติกห่อหุ้มอยู่โดยรอบปฏิบัติภารกิจเป็นผิวรับแรงดึง ส่วนเนื้อสายพานร่องลิ่มเป็นสายพานที่เรียงต่อกันไปที่สวมสัมผัสผิวร่องล้อ พูลเลย์ได้แนบสนิทพอดิบพอดี ซึ่งทำให้แรงตามแนวรัศมีถูกระบายไปยังด้านบนสายพานเหมาะสมกับงานที่มีอัตราทด สูงมากๆแล้วก็ส่งกำลังได้ถึง 600 กิโลวัตต์ สายพานจำพวกนี้มีลักษณะโครงสร้าง
เหล็กกล้าคาร์บอน (carbon steel) เป็นเหล็กที่มีคาร์บอนเป็นส่วนผสมหลัก โดยอาจมีธาตุอื่นผสมอยู่บ้างแต่มิได้เจาะจงจะผสมลงไป มักติดมาจากกรรมวิธีการผลาญรวมทั้งการสร้าง เราสามารถแบ่งย่อยกว้างๆออกได้ 3 ประเภทโดยตรึกตรองตามปริมาณของธาตุคาร์บอนที่ผสม เป็น
 
เหล็กคาร์บอนต่ำ (low carbon steel) เป็นเหล็กที่มีจำนวนคาร์บอนน้อยกว่า 0.2% เหล็กประเภทนี้มีความแข็งแรงต่ำสามารถรีดหรือตีเป็นแผ่นได้ง่าย แบบอย่างเหล็กอาทิเช่น เหล็กเส้น เหล็กแผ่นที่ใช้กันทั่วๆไป
เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง (medium carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนอยู่ระหว่าง 0.2-0.5% เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงกว่าเหล็กคาร์บอนต่ำ ใช้ทำชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ทั่วไป เหล็กชนิดนี้สามารถทำการอบชุบความร้อนได้
เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (high carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 0.5% มีความแข็งแรงและความแข็งสูง สามารถทำการอบชุบความร้อนให้ท่านทรัพย์สินความแข็งแรงมากขึ้นได้ ใช้ทำพวกเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆที่อยากได้ผิวแข็งและแรงต้านทานการสึกหรอสูง
เหล็กแผ่น(Iron plate)
เหล็กแผ่น (Steel Plate) จัดอยู่ในประเภท เหล็กรูปพรรณสัณฐาน โดยส่วนมากเกิดขึ้นจากแนวทางการรีดด้วยลูกรีด (Roll Forming) เพื่อให้ได้เรื่องมากมายมที่ต้องการ หากแบ่งประเภทของเหล็กแผ่นตามรูปร่าง แบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ เหล็กแผ่นม้วน แล้วก็ เหล็กแผ่นครึ้ม
เหล็กแผ่นรีดร้อน จะมีความหนาตั้งแต่ 1.0 –12 มิลลิเมตรหรือภาษาปากเรียกว่า เหล็กแผ่นดำ เนื่องจากว่ามีผิวสีดำเพราะว่าต้องรีดที่อุณหภูมิกสูงว่า 700 องศาเซนติเกรด โดยมากมักใช้เหล็กแผ่นรีดร้อนในงานท่อ งานถังแก๊ส งานองค์ประกอบ งานขึ้นรูปทั่วไปที่ไม่ย้ำประสิทธิภาพผิวรวมทั้งเป็นการขึ้นรูปไม่ลึกมากมาย
เหล็กแผ่นรีดเย็น จะมีความครึ้มตั้งแต่ 0.1 –3.2 มม.หรือภาษาตลาดเรียกว่าเหล็กแผ่นขาว เพราะเหตุว่าเป็นผิวที่ไม่มีสนิมร้อนเสมือน เหล็กแผ่นรีดร้อน มีความรู้ความสามารถสำหรับในการปั๊มขึ้นรูปลึกมากยิ่งกว่าขึ้นเป็นลำดับ ส่วนมากมักใช้กับงานขึ้นรูปที่ย้ำคุณภาพผิวและเป็นการขึ้นรูปไม่ลึก ดังเช่นว่า ตัวถังรถยนต์ ตัวบอดี้เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์
เหล็กแผ่นฉาบ ชุบผิวจะมีความหนาตั้งแต่ 0.1 –3.2 มิลลิเมตร อีกกรุ๊ปหนึ่งของเหล็กแผ่นเป็น เหล็กแผ่นเคลือบชุบผิว หรือที่นำมาใช้ทำ เหล็กแผ่นลาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นเหล็กกล้าประเภทแผ่นฉาบผิวด้วยโลหะผสมสังกะสี เป็นเหล็กกล้าประเภทแผ่นที่มีคุณลักษณะต้านทานการกัดกร่อนในภาวะบรรยากาศทั่ว ไปเหนือกว่าเหล็กกล้าจำพวกแผ่นปกติ โดยทั่วไปเหล็กจะถูกกัดกร่อนได้ในสภาพแวดล้อมต่างๆวิธีการกัดกร่อนมีสาเหตุมาจากการรวมตัวของเนื้อเหล็กกับออกซิเจนเป็นออกไซด์ของ เหล็กซึ่งมีอยู่หลายจำพวก การเคลือบเหล็กแผ่นด้วยสังกะสีเป็นกรรมวิธีหนึ่งที่สามารถคุ้มครองป้องกันการกัดกร่อน ได้อย่างดีเยี่ยม
เปิดให้บริการมายาวนาน ได้รับความไว้วางใจอย่างจากร้านค้าต่างๆ ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงงาน ได้รับความเชื่อถือตามที่สั่ง พร้อมส่ง พร้อมบริการรองรับต่อความต้องการสินค้าต่างๆ เรามีกำลังการผลิตที่สามารถตอบสนองตามมาตราฐานสากลโลก
ตุ็กตา UCP UCF
โซ่ ข้อต่อ เหล็ก เฟืองโซ่ พวงมาลัย สปริง มู่เล่ย์ มีทุกขนาดทุกSIZEทุกขนาด
 อยากได้ เฟือง โซ่ มู่เลย์ สปริง สอบถามได้ค่ะ รับงานสั่งทำตามแบบ หรือตัวอย่างด้วยนะคะ


เครดิต : http://www.kgsthai.com/

Tags : ขายสปริง,ขายเฟืองโซ่,รับงานสั่งทําตามแบบ